แทงบอลออนไลน์ อันดับ 1

บาการี่ ซานญ่า อดีตดาวเตะผิวสีของ อาร์เซนอล แนะต้นสังกัดเก่าให้ทำทุกวิธีทางเพื่อรั้ง ปิแอร์เมริก โอบาเมยอง กองหน้าฝีเจ้าจรวดประจำทีมให้ได้ หลังจากที่มี “ยักษ์ใหญ่ในยุโรป” หลายทีมต้องการกองหน้าประสบการณ์รายนี้ ไปร่วมทัพ

โดย ซานญ่า กล่าวว่า “สโมสรต้องเรียนรู้จากการผิดพลาดที่ปล่อยตัว โรบิน (ฟาน เพอร์ซี่) ออกจากทีม ณ ตอนนั้น เพราะ โอบาเมยอง เป็นนักเตะที่ไม่มีใครสามารถแทนเขาได้ และตอนนี้ อาร์เซนอล ต้องทำทุกอย่างเพื่อกลับมาแข็งแกร่ง ซึ่งเขาเป็นส่วนสำคัญของทีมอย่างเห็นได้ชัด”

และ ซานญ่า ยังกล่าวอีกว่า “ต่อให้คุณมีเงิน 6,000 ล้านบาท คุณก็ไม่สามารถคว้านักเตะที่มีศักยภาพเดียวกันมาแทนได้ เพราะเขามีค่าและยังมีอิทธิพลต่อเพื่อนในทีมด้วย เพียงแค่พวกคุณกล้าจ่ายเงิน 2,000 ล้านบาท เพื่อรั้งเขาไว้ (ให้ใจเขา) มันก็น่าจะดีกว่าที่จะปล่อยเขาเพื่อรับเงินก้อนเล็ก ๆ จากบรรดาทีมใหญ่ ๆ ที่เราไม่สามารถเอาเงินเหล่านั้นไปทำอะไรได้”

“อาร์เซนอล ต้องเรียนรู้จากการกระทำในอดีต ที่ปล่อยผู้เล่นคนสำคัญหลายรายออกไปจากทีม และ โอบา คู่ควรกับเม็ดเงินทุกเม็ดที่นี่ ที่เราจะต้องหามามอบให้เขา ไม่ใช่เพียงเพราะเขาเป็นกองหน้าที่ทำประตูได้ถล่มทลาย แต่เขาเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดของลีกเลยทีเดียว” อดีตแบ็คขวาผมเท่ อวยนักเตะรุ่นน้องสุดชีวิต

ปัจจุบัน ยอดกองหน้าวัย 30 ปี ชาวคองโก กระซวกตาข่ายให้ “ปืนใหญ่” ไปทั้งสิ้น 61 ประตู จากการลงสนามในทุกรายการ 97 นัด นับตั้งแต่ย้ายมาจาก โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนท์ เมื่อปี 2018 เขาเป็นส่วนสำคัญในระบบการเล่นของทั้ง อุไน เอเมรี่ อดีตเทรนเนอร์ของ “ปืนใหญ่”และเทรนเนอร์ปัจจุบันอย่าง มิเกล อาร์เตต้า ด้วย

 

เกาะติด ข่าวบอล ได้ที่นี่ก่อนใคร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *