แทงบอลออนไลน์ อันดับ 1

 

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ กีเก้ เซเตียน กุนซือคนใหม่ของบาร์เซโลนา ซึ่งมีจุดเด่นที่สำคัญที่สุดคือมีสไตล์การทำทีมถอดแบบสไตล์การเล่นฟุตบอลที่สวยงามและลื่นไหลในแบบฉบับบาร์เซโลนาแท้ ๆ ที่สืบทอดมาจากต้นตำรับตัวจริงอย่าง โยฮัน ครัฟฟ์ อดีตนักเตะและตำนานโค้ชเทวดาผู้ล่วงลับแห่งคัมป์นู

ก่อนหน้านี้ เซเตียน เคยให้สัมภาษณ์ถึงสไตล์ฟุตบอลฉบับครัฟฟ์ว่า “ผมยังจำในวันที่ได้พบกับบาร์เซโลนาของครัฟฟ์ได้ ในการเจอกับพวกเขา เราต้องวิ่งไล่ตามบอลทั้งเกม ผมเลยบอกกับตัวเองว่า ‘นี่คือสิ่งที่ผมชอบ ผมอยากจะอยู่ในทีมนี้ เพื่อรู้ว่าพวกเขาทำแบบนี้ได้อย่างไร ทำอย่างไรถึงครองบอลไว้ได้ตลอดโดยที่ปล่อยให้คู่แข่งวิ่งไล่บอลตลอดทั้งเกม’ นับตั้งแต่นั้นผมจึงหาเหตุผลกับสิ่งที่ผมรู้สึกมาตลอดชีวิต และตลอดชีวิตการทำงานของผม”

“ผมเริ่มดูฟุตบอลอย่างจริงจังเพื่อวิเคราะห์ เพื่อเข้าใจว่าความรู้สึกของผมคืออะไร และอะไรที่ผมอยากจะนำไปฝึกสอนเมื่อผมได้เป็นโค้ช”

นอกจากนี้ ปรัชญาฟุตบอลสไตล์เซเตียนยังเน้นการต่อบอลจากเท้าสู่เท้า ให้ความสำคัญกับการครองบอล และเน้นการครองเกมรุกเป็นหลักแบบฉบับเดียวกับบาร์เซโลนา จนได้รับการยกย่องอย่างมากในวงการฟุตบอลสเปนว่าเป็นหนึ่งในกุนซือที่ถอดแบบสไตล์การเล่นมาจากบาร์เซโลนาแท้ ๆ เพียงแต่สิ่งที่เป็นจุดด่างพร้อยในชีวิตการคุมทีมของเขาคือ เขายังไม่เคยพาทีมคว้าแชมป์ได้เลยแม้แต่รายการเดียว ซึ่งการก้าวเข้ามารับงานคุมทีมใหญ่กับบาร์ซ่านับเป็นความท้าทายแห่งชีวิตของเขา ที่จะต้องนำบาร์ซาคว้าแชมป์ให้ได้ด้วยสไตล์ฟุตบอลที่เขาหลงใหล
บทสัมภาษณ์ของ เซเตียน หลังเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ กล่าวว่า “ผมนึกภาพไม่ออกว่าได้อยู่ที่นี่ เป็นความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผม มันเป็นวันที่พิเศษมากและผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่ได้เลือกผม ผมตื่นเต้นมากกับความท้าทายในโปรเจกต์นี้และความปรารถนาของผมต่อผู้เล่น”

“เป้าหมายของผมคือการชนะทุกอย่างที่สามารถชนะได้ นอกเหนือจากการเล่นที่ดีผมเชื่อว่ามันคือการได้รับชัยชนะ”

“ผมสนุกกับการดูเมสซี่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ไม่ใช่เพียงแค่เขายังมีเพื่อนร่วมทีมของเขาด้วย พวกเขาทำให้ผมสนุกกับฟุตบอลและฉันได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างจากผู้เล่น ว่าเราจะมีความสัมพันธ์ที่ดีเพราะผมเป็นคนซื่อตรงและจริงใจ ”

“ผมจะดูผู้เล่นที่อายุน้อยด้วย เพราะผมต้องการให้โอกาสกับคนหนุ่มสาว ผมต้องการให้พวกเขารู้ว่าถ้าพวกเขาพยายามจริง ๆ พวกเขาจะมีโอกาสในทีมชุดใหญ่” คำแถลงการณ์ของกุนซือคนใหม่ วัย 61 ปี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *