แทงบอลออนไลน์ อันดับ 1

ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าใจบุญของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล บริจาคเงินส่วนตัวจำนวน 1.5 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือองค์กรอนามัยของประเทศเซเนกัล ในการดูแลผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ถือเป็นอีกหนึ่งนักกีฬาอาชีพที่ไม่เคยลืมสำนึกบ้านเกิด สำหรับ ซาดิโอ มาเน่ ดาวเตะลิเวอร์พูล ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนหน้านี้ มักนำเงินส่วนตัวไปสร้างสนามฟุตบอลในเซเนกัล หรือบริจาคเงินช่วยองค์กรการกุศล เพื่อให้ชาวเซเนกัลมีสาธารณูปโภคที่ดีขึ้น

ล่าสุด กองหน้าวัย 27 ปี ตัดสินใจบริจาคเงิน 41,000 ปอนด์ หรือประมาณ 1.5 ล้านบาท เพื่อสมทบทุนแก่องค์กรอนามัยของ เซเนกัล ในการเยียวยาผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 ที่ ณ ปัจจุบันลุกลามไปทั่วโลก ไม่ใช่แค่ระบาดหนักในทวีปเอเชียหรือยุโรป แต่ตอนนี้บานปลายมาถึงทวีปแอฟริกาแล้ว ทำให้ชาวเซเนกัล ติดเชื้อไวรัสมรณะไปแล้ว 27 รายด้วยกัน

นอกจากนี้ มาเน่ ยังใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียของตนเอง ทำการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนชาวเซเนกัล ตื่นตัวกับเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึง ยังรณรงค์ให้ทุกคนล้างมืออย่างสะอาดด้วยเจลแอลกอฮอล์ โดยใช้เวลาล้างอย่างน้อย 30 วินาที

สำหรับ มาเน่ และพลพรรค “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ปัจจุบันยังไม่ได้กลับมาลงสนามแข่งหลังจากที่ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ และ พรีเมียร์ลีก ประกาศเบรกโปรแกรมไว้ชั่วคราว จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในสหราชอาณาจักร โดยจะกลับมาเตะอีกครั้งในวันที่ 3 เมษายน ซึ่งฤดูกาลนี้ มาเน่ มีโอกาสได้ฉลองแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 30 ปีกับ ลิเวอร์พูล หลังจากต้นสังกัดทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 25 แต้ม

 

ติดตาม ข่าวบอล ที่นี่ก่อนใคร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *