แทงบอลออนไลน์ อันดับ 1

รามณรงค์ เสวกวิหารี ได้สิทธิ์เป็นตัวแทนนักเทควันโดไทย ไปแข่งคัดเลือกเพื่อคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในรุ่น 58 กก.ชาย

สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้จัดการแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เพื่อเป็นตัวแทนไปเข้าร่วมการแข่งขันเทควันโด ควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ 2020 โซนเอเชีย โดยมี ผศ.ดร.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ พร้อมด้วยโค้ชเช-เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอน มาเป็นสักขีพยาน

โดยการประลองครั้งสุดท้ายในรุ่น 58 กก.ชาย ปรากฏว่า จูเนียร์-รามณรงค์ เสวกวิหารี เจ้าของเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลก สามารถเอาชนะ เทม-เทวินทร์ หาญปราบ ดีกรีเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2016 ได้อีกครั้งที่ 23-15 คะแนน รวม 2 ครั้ง ชนะไป 2-0 จึงได้สิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยไปคัดเลือกโอลิมปิกต่อไป

ภายหลัง บิ๊กเอ-ผศ.ดร. พิมล ศรีวิกรม์ พอใจที่ตอนนี้สมาคมฯ ได้ตัวแทน 2 รุ่น แล้ว คือรุ่น 57 กก.หญิง นก-พรรณนภา หาญสุจินต์ แชมป์โลก ปี 2019 กับรุ่น 58 กก.ชาย จูเนียร์-รามณรงค์ เสวกวิหารี ไปแข่งรอบคัดเลือกที่ประเทศจอร์แดน ในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเป้าหมายก็คือการคว้าโควตาให้ได้อย่างน้อย 3 รุ่น รวมกับรุ่น 49 กก.หญิง เทนนิส-พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่คว้าสิทธิ์ไปโอลิมปิกเกมส์แล้วในฐานะหมายเลข 1 ของโลก

และจากการที่ทั่วโลกกำลังเผชิญการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยค่อนข้างกังวลใจ เพราะถ้าหากรอบคัดเลือกมีการเลื่อนไปอีกครั้ง ก็เกรงว่าจะกระทบต่อการเตรียมความพร้อมไปลุยโอลิมปิกเกมส์แน่นอน ในเบื้องต้นบิ๊กเอให้ข้อแนะนำนักกีฬาเลี่ยงไวรัสมรณะ ทั้งการดูแลรักษาความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ การรับประทานอาหารที่สุกและปรุงใหม่ ๆ การหลีกเลี่ยงการเข้าไปอยู่ในกลุ่มคนจำนวนมาก ส่วนการฝึกซ้อมหลังจากนี้ก็ได้ยกเลิกแผนไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ โดยจะฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นภายในศูนย์ฝึกเทควันโดฯ วันละ 3 เวลา คือ เช้า กลางวัน เย็น เตรียมพร้อมในการปรับเปลี่ยนแผนเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์โลกและโรคอยู่ตลอดเวลา

 

ติดตามอ่าน ข่าวกีฬา ได้ที่นี่ก่อนใคร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *