แทงบอลออนไลน์ อันดับ 1

ศึกฟอร์มูล่า วัน หรือ F1 รายการ แคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศแคนาดา กลายเป็นเรซล่าสุด ที่ถูกเลื่อนการแข่งขันออกไปแบบไม่มีกำหนด หลังได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 ที่ลุกลามไปทั่วโลก ทำให้มีผู้ติดเชื้อไปแล้วกว่า 1.4 ล้านราย และเสียชีวิตกว่า 8.1 หมื่นคน ซึ่งไวรัสมรณะยังสร้างความเสียหายให้กับหลายภาคส่วน โดยแวดวงกีฬาก็ได้รับผลกระทบอย่างชัดเจน จากการต้องยกเลิกหรือเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันรายการสำคัญๆ ออกไปมากมาย

ล่าสุดในการประลองความเร็วมอเตอร์สปอร์ต รายการ แคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ ที่เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา ซึ่งเดิมทีจะแข่งขันกันในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ ก็ต้องเลื่อนออกไปในที่สุด และก็นับเป็นสนามที่ 9 ของศึก F1 ที่ถูกยกเลิกไปในฤดูกาล 2020 โดยคาดว่าการแข่งขัน แคนาดาเดียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเซอร์กิต จิลล์ส วิลเนิฟ อาจจะกลับมาแข่งได้เร็วสุดช่วงเดือนกรกฎาคม หรือ สิงหาคม

ด้าน ฟรองซัวส์ ดูมองติเยร์ ประธานจัดการแข่งขัน แคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ เปิดเผยว่า ตอนนี้มันคือช่วงเวลาที่สำคัญของชาวโลก ที่จะต้องร่วมมือกันเอาชนะไวรัสโควิด-19 ให้ได้ ส่วนการแข่งขัน F1 ที่แคนาดา พร้อมกลับมาต้อนรับทีมงานและแฟนๆ ความเร็วทุกคนด้วยความเต็มใจ ที่สนามเซอร์กิต จิลล์ส วิลเนิฟ หากมีความปลอดภัยเพียงพอจัดการแข่งขัน

จากการยกเลิกโปรแกรมแข่ง แคนาดาเดียน กรังด์ปรีซ์ เท่ากับว่า F1 ต้องเลื่อนแข่งไปแล้วถึง 9 เรซ ด้วยกัน หลังจากที่ยกเลิกไปแล้วหลายสนามทั้งที่ ออสเตรเลีย, บาห์เรน, เวียดนาม, จีน, เนเธอร์แลนด์, สเปน, โมนาโก และ อาเซอร์ไบจาน

 

เกาะติด ข่าวกีฬา ได้ที่นี่ก่อนใคร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *