แทงบอลออนไลน์ อันดับ 1

ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิส วิมเบิลดัน ได้เงินประกันไป 114 ล้านปอนด์ หรือกว่า 4 พันล้านบาท หลังจากศึกเทนนิสแกรนด์สแลมอันเก่าแก่ของอังกฤษ มีอันต้องยกเลิกแข่งในปีนี้ไป เนื่องจากพิษไวรัสโควิด-19

เดิมทีเทนนิส วิมเบิลดัน แกรนด์สแลมรายการที่ 3 ของปี 2020 มีคิวดวลแร็กเกตกัน ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน ถึง 12 กรกฎาคมปีนี้ แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่น่าไว้วางใจ มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตมากมายในอังกฤษ จนฝ่ายจัดการแข่งขันต้องประชุมหารือกัน จนได้ข้อสรุปให้ยกเลิกแข่งขันในปีนี้ไปโดยปริยาย

ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 75 ปีที่ศึกเทนนิส วิมเบิลดัน ถูกยกเลิกไป นับตั้งแต่เคยเกิดขึ้นระหว่างปี 1939-1945 อันเนื่องมาจากเหตุสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ทำให้ต้องเว้นวรรคการแข่งขันกันไปนานถึง 6 ปี ก่อนกลับมาแข่งกันได้ในปี 1946 จนถึงปี 2019

แต่จากการยกเลิกการแข่งขันไป ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดัน ได้รับเงินชดเชยคุ้มครองความเสียหายจากบริษัทประกันภัย เป็นเงินจำนวนถึง 114 ล้านปอนด์ หรือเกือบ 4,600 ล้านบาท

โดย “แอ็คชั่น เน็ตเวิร์ค” สื่อในอังกฤษ รายงานว่า ออล อิงแลนด์ คลับ ซึ่งเป็นฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดัน ทำประกันมาตั้งแต่ปี 2003 หลังเกิดวิกฤติโรคซาร์ส โดยจ่ายเบี้ยให้บริษัทประกันเป็นเงินปีละ 1.6 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 64 ล้านบาท ซึ่งประกันดังกล่าวจะคุ้มครองทัวร์นาเมนต์ กรณีได้รับผลกระทบจากโรคระบาดสูงสุดเป็นเงิน 250 ล้านปอนด์ หรือรประมาณ 1 หมื่นล้านบาท และในปีนี้ วิมเบิลดัน ก็ได้เงินชดเชยไปไม่น้อยกว่า 4 พันล้านบาท เลยทีเดียว

ด้าน ริชาร์ด ลูอิส ประธานบริหารของ ออล อิงแลนด์ คลับ ยอมรบว่าโชคดีมากที่ก่อนหน้านี้มีการทำประกัดคุ้มครองโรคระบาดเอาไว้ แต่ก็น่าเสียดายที่การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่เก่าแก่ของโลก ต้องมาแพ้ให้กับโรคระบาดในปีนี้

 

เกาะติด ข่าวกีฬา ได้ที่นี่ก่อนใคร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *