แทงบอลออนไลน์ อันดับ 1

ชาบี เอร์นานเดซ อดีตกองกลางอัจฉริยะในตำนานของทีมชาติ สเปน และ สโมสร บาร์เซโลนา ได้ออกมาเปิดใจถึงนักฟุตบอลในดวงใจของเขา ซึ่งถือได้ว่า เหนือความคาดหมายเลยทีเดียว ที่ไม่ใช่ตำแหน่งกองกลางด้วยกัน และไม่ใช่นักเตะที่ได้แชมป์มามากมาย โดย ฮีโร่ในวัยเด็กของเขา ก็คือ “แม็ตธิว เลอ ทิสซิเยร์” ยอดกองหน้าตำนานของสโมสร “นักบุญ” เซาธ์แฮมป์ตัน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดในยุคแรกของฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในทศววรษ 1990

โดย ชาบี ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร โฟร์โฟร์ทู ว่า “แม็ตธิว เลอ ทิสซิเยร์ คือยอดนักเตะในดวงใจของผม เขาสุดยอดมาก เขาเลี้ยงบอลไปง่าย ๆ ผ่านผู้เล่น 7 หรือ 8 คน โดยที่ไม่ได้ใช้ความเร็วอะไรมากนัก มันเหมือนกับเขาเดินผ่านมันไปแบบง่าย ๆ เลยทีเดียวสำหรับผมแล้ว เขาคือความน่าตื่นเต้นแห่งวงการฟุตบอลจริง ๆ”

“ตอนที่ผมอยู่ใน คาตาโลเนีย ผมใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงกับรายการฟุตบอลในทุกวันจันทร์ สำหรับการดูสุดยอดประตูจากศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยทุก ๆ สัปดาห์ แม็ตธิว เลอ ทิสซิเยร์ จะปรากฎอยู่ในรายการเสมอ ผมยังจำได้ถึงประตูสุดสวยที่ เขาดีดบอลด้วยเท้าซ้าย แล้วก็ขวา ข้ามแนวรับ และยิงใส่ทีม นิวคาสเซิล ในตอนนั้น”

“ผมพูดได้เลยว่า นี่แหละ เลอ ทิสซิเยร์ ของผม มันน่าทึ่งจริง ๆ ซึ่งสิ่งที่น่ายกย่องอีกเรื่องคือ เขาไม่เคยย้ายไปเล่นให้ทีมใหญ่เลย เขาอยู่กับ เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมเดียวที่เขารัก มันน่าเหลือเชื่อมากนะ เพราะเขาสามารถเล่นให้กับทีมไหนก็ได้ในโลกใบนี้”

 

ติดตาม ข่าวบอล ได้ที่นี่ก่อนใคร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *