แทงบอลออนไลน์ อันดับ 1

หลังจากที่ป่วยหนักจนต้องเข้ารับการรักษาตัว และหายเป็นปกติได้ไม่นาน ล่าสุด ยารี่ ลิตมาเน่น อดีตดาวยิงแห่งทัพ หงส์แดง และอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ก็ได้ออกมาพร้อมเปิดใจที่จะเผยข้อมูลว่า จริง ๆ แล้วตัวเขาเองนั้น ได้รับเชื้อไวรัส “โควิด-19” และมันทำให้เขาต้องถึงกับทรุดหนัก เผชิญกับความทุกข์ทรมานใช้ระยะเวลารักษาไปนานถึงราว ๆ ร่วม 6 สัปดาห์

ซึ่งสุดยอดดาวดังสัญชาติฟินแลนด์รายนี้ เคยเข้าร่วมกับ ลิเวอร์พูล ในช่วงปี 2001-2002 ลงเล่นไป 43 นัด ยิงประตูได้ 9 ประตู อีกทั้งยังร่วมคว้า ทริปเปิ้ลแชมป์ บอลถ้วย เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ รวมไปถึง ยูฟ่า คัพ ประจำฤดูกาล 2000-01 ได้อีกด้วย

แต่ในปัจจุบัน เขาเพิ่งผ่านการต้องต่อสู้กับเชื้อไวรัส “โควิด-19” ในขณะที่เขามีวัย 49 ปี ซึ่งถือว่า มีความสุ่มเสี่ยงกว่าวัยหนุ่มแน่นอยู่พอสมควร ซึ่งนอกจากจำเป็นจะต้องใช้กระบวนการในการรักษาตัวไปราวเดือนกว่าแล้ว เขายังต้องใช้ระยะเวลาต่อมาอีก 2 สัปดาห์ เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการฟื้นฟูสภาพร่างกาย ให้กลับสู่ความแข็งแรงเป็นปกติ และให้แน่ใจว่า เชื้อไวรัสได้หายขาดแล้ว

ซึ่งเขาได้ให้สัมภาษณ์กับ ยูนิเบ็ต ว่า “ช่วงเวลานั้น ร่างกายของผมมีไข้ ตัวร้อนอุณหภูมิขึ้นสูง โดยมันมาพร้อมกับอาการ ปวดหัวรวมไปถึงยังเกิดภาวะที่ทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรงลงอีกด้วย ทั้งยังทำให้ระบบการหายใจมีความถี่ขึ้น ในขณะนั้น อะไรก็ตามมันล้วนเป็นไปได้ทั้งนั้น ผมต้องใช้เวลาทั้งหมดไปกับการรักษาตัวเองถึง 4 สัปดาห์ และอีก 2 สัปดาห์สำหรับการฟื้นฟูร่างกาย”

“ผมโชคดีอยู่บ้างที่ อาการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบหายใจ หรือความเจ็บปวดตามร่างกาย มันไม่ได้เป็นหนักในระดับสาหัส จึงทำให้การรักษาสามารถทำได้ด้วยวิธีไปโรงพยาบาล จากนั้นกลับมารักษาที่บ้านต่ออีกระยะ ซึ่งความทุกข์ทรมานของการเจ็บป่วยครั้งนี้ ร่างกายของเขาไม่เคยเจออะไรที่ย่ำแย่แบบนี้มาก่อน มันมีทั้งความรู้สึกที่น่าเบื่อหน่าย ทั้งความทรุดโทรมทรมาน จนทำให้ผมไม่คิดถึงเรื่องกีฬาใด ๆ รวมทั้งฟุตบอลเลย นอกจากคิดแต่เรื่องอื่น”

 

เกาะติด ข่าวบอล ได้ที่นี่ก่อนใคร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *