แทงบอลออนไลน์ อันดับ 1

“เฟรม” ธนาคาร ไชยยาสมบัติ และ “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ โชว์ฟอร์มเยี่ยม ผงาดคว้าชัยในการแข่งขันจักรยานออนไลน์ หรือ E-Cycling เป็นการรณรงค์ให้ทุกคนหันมา “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด”

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ร่วมกับ กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จัดทำโครงการ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” ซึ่งเป็นการปั่นจักรยานออนไลน์ หรือ E-Cycling อยู่ภายในบ้านของตัวเอง ผ่านแอปพลิเคชั่น “Zwift” โดยช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นการปั่นในรูปแบบการแข่งขัน แบ่งเป็นกลุ่มนักปั่นชาย กับนักปั่นหญิง

โดยกลุ่มนักปั่นชาย แข่งบนเส้นทาง Watopia Figure 8 ระยะทาง 29.8 กม. มีนักปั่นทีมชาติไทยเข้าร่วมชิงชัยกันมากมาย แต่ปรากฏว่า เป็นทาง “เฟรม” ธนาคาร ไชยยาสมบัติ เป็นผู้ชนะเลิศในกลุ่มของนักปั่นไทย และได้อันดับ 3 ของนักปั่นทั้งหมดจากทั่วโลก

ส่วนกลุ่มนักปั่นหญิง แข่งเส้นทางเมืองยอร์คเชียร์ ประเทศอังกฤษ ที่จำลองเส้นทางแข่งขันเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ระยะทาง 14.8 กม. ซึ่งจะมีนักปั่นทีมชาติไทย 5 คน ปรากฏว่า “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ ไม่ทิ้งลายนักปั่นทีมชาติ คว้าตำแหน่งชนะเลิศไปครอง ในกลุ่มนักปั่นไทย ตามด้วยอันดับที่ 2 “น้ำอิง” ณัฎฐา คล่องแคล่ว และอันดับที่ 3 “องุ่น” กุรชา ไชยรินทร์

ขณะเดียวกันในส่วนข่าวคราวความคืบหน้าของสมาคมจักรยานฯ ล่าสุด “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ในสถานการณ์วิกฤติไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ส่งผลกระทบไปทั่วทุกมุมโลก และส่งผลกระทบรุนแรงต่อการแข่งขันจักรยานในทุกระดับ จนกระทั่ง สหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ ต้องสั่งระงับการแข่งขันจักรยานในปฏิทินแข่ง ไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้ และจะเริ่มเดินหน้าเริ่มการแข่งขันในวันที่ 1 กรกฎาคม

ซึ่งในระหว่างการหยุดพักการแข่งขัน ยูซีไอ พร้อมด้วยผู้แทนจากทุกภาคส่วนของกีฬาจักรยานได้บรรลุข้อตกลงในการจัดตั้งคณะทำงาน ประกอบด้วย ฝ่ายเทคนิคของยูซีไอ ผู้แทนทีมจักรยานอาชีพหญิง ผู้แทนนักกีฬา ผู้แทนผู้จัดการแข่งขัน เพื่อหาวิธีการในการพยุงสถานการณ์สำหรับจักรยานอาชีพสตรี หรือ วีเมนส์ เวิลด์ ทัวร์ ซึ่งจากการหารือกันหลายรอบในช่วงที่ผ่านมา ทุกฝ่ายเห็นพ้องกันว่าจะต้องจัดตั้งองค์กรกลางสำหรับจักรยานสตรีในระดับอาชีพและกึ่งอาชีพขึ้น โดยกำหนดจะเริ่มเดินเครื่องในกลางเดือน พฤษภาคม เพื่อรองรับกับการเริ่มต้นปฏิทิน ยูซีไอ ที่จะเริ่มในเดือนกรกฎาคม รวมถึง วีเมนส์ เวิลด์ ทัวร์ ที่จะเริ่มในเดือนสิงหาคม ด้วย

ดังนั้น สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ จะเร่งยื่นความจำนงสำหรับทีมอาชีพหญิงของไทย คือ “ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ทีม” เข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกภายในเดือน เมษายนนี้ และหากเป็นไปได้ก็จะเสนอชื่อผู้แทนจักรยานสตรีไทยเข้าเป็นหนึ่งในคณะกรรมการ เพื่อเป็นการแสดงเจตนารมณ์ในการพัฒนาจักรยานอาชีพหญิงไทยในเวทีโลกต่อไป โดยปัจจุบันมี 22 ทีม ประกอบด้วยทีมอาชีพ วีเมนส์ เวิลด์ ทีม จำนวน 5 ทีมและวีเมนส์ คอนติเนนตัล อีก 17 ทีม เข้าร่วมเป็นภาคี ในครั้งนี้

 

ติดตาม ข่าวกีฬา ได้ที่นี่ก่อนใคร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *