แทงบอลออนไลน์ อันดับ 1

วันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, บริษัท ไทยลีก จำกัด, ตัวแทนจากสโมสรฟุตบอลไทยลีก 1 และไทยลีก 2 ได้มีการประชุมร่วมกัน ในวาระช่วยกันหาแนวทางแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ของการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก หลังจากเผชิญวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 2019 โดยประเด็นการประชุมสรุปได้ดังนี้ คือ

1. ประเด็นการกำหนดวันที่จะจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก โดยมีโจทย์หารือร่วมกันว่าจะต้องจัดการแข่งขันให้เสร็จสิ้นภายในปีนี้หรือไม่อย่างไร และในประเด็นนี้ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ว่า ถ้าสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ไม่เลวร้ายไปกว่านี้ หรือมีทิศทางในทางที่ดีขึ้น ฟุตบอลลีกฤดูกาล 2020 น่าจะกลับมาจัดการแข่งขันได้ในเดือนกันยายน 2563 และไปจบสิ้นในเดือนพฤษภาคม 2564 ขณะที่การแข่งขันฟุตบอลถ้วยรายการอื่น ๆ จะยังคงจัดการแข่งขันเหมือนเดิม

2. ประเด็นแนวทางการปฏิบัติที่ฟีฟ่าแจ้งต่อสโมสรสมาชิก เพื่อป้องกันกรณีการเกิดข้อพิพาทในเรื่องของสัญญากับนักกีฬา ฟีฟ่าแนะนำให้สโมสรกลับไปเจรจาเรื่องค่าตอบแทน เพื่อให้สโมสรอยู่รอดในช่วงวิกฤต และสามารถรักษาสภาพคล่องทางการเงิน จนถึงเวลากลับมาแข่งขันอีกครั้งหนึ่ง โดยประเด็นนี้ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ว่า ทุกสโมสรจะกลับไปเจรจาลดค่าตอบแทนบุคลากร ทั้งนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ในอัตรา 50% หรือครึ่งหนึ่ง เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งลีก

3. ประเด็นผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 จึงเป็นที่มาการปรับปรุงโครงสร้างการจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกใหม่ โดยให้เหมือนกับในลีกประเทศยุโรป คือ แข่งขันในฤดูกาล 2021 จะเปิดฤดูกาลกันยายน และปิดฤดูกาลพฤษภาค ปรับเปลี่ยนปฏิทินการแข่งขันใหม่ ทำให้การแข่งขันฟุตบอลลีกของไทยไม่ไปทับกับฤดูฝน ที่จะส่งผลกระทบกับการแข่งขันฟุตบอลโดยรวม รวมถึงการเปิดตลาดซื้อขายนักเตะให้ตรงกับลีกชั้นนำโลก

ทิ้งท้ายการประชุมกันด้วยเรื่องผู้สนับสนุน ทั้งสมาคมฯ และสโมสรต่างได้รับผลกระทบทั่วกัน ซึ่งก๋คงต้องมีการเจรจากันเพื่อเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพื่อให้วงการฟุตบอลไทยเดินหน้าต่อไป

 

เกาะติด ข่าวบอล ได้ที่นี่ก่อนใคร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *