แทงบอลออนไลน์ อันดับ 1

โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีม “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ให้สัมภาษณ์แสดงความคิดเห็นกรณีที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกยูฟ่าลงโทษห้ามเข้าร่วมแข่งขันรายการสโมสรยุโรปนานถึง 2 ปี เผยว่าระหว่างรอผลสรุปสุดท้ายจากศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาพวกเราควรยกผลประโยชน์ให้จำเลยไปก่อน

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา สื่อข่าวต่างประเทศ ตีข่าวหลังจากสหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติยุโรป หรือ ยูฟ่า ออกมาแถลงการณ์คำตัดสินลงดาบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยโทษสถานหนัก โดยจะตัดสิทธิ์ทัพ “เรือใบสีฟ้า” ในการเข้าร่วมแข่งขันรายการสโมสรระดับทวีป และปรับเงินจำนวน 30 ล้านยูโร จากความผิดโทษฐานตกแต่งบัญชีรายได้ ซึ่งเป็นการกระทำผิดกฎทางการเงิน Financial Fair Play และผิดกฎใบอนุญาตสโมสร

ทั้งนี้ทางด้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมารับทราบผลการตัดสินแล้ว แม้จะไม่แปลกใจที่โดนลงโทษสถานหนัก แต่พวกเขาก็ต้องการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (CAS) ให้เร็วที่สุด เพราะการถูกตัดสิทธิ์ลงแข่งขันนานถึง 2 ปีจะสร้างความเสียหายขนาดหนักให้กับสโมสร โดยพวกเขามีเวลาอีกประมาณ 10 วันเท่านั้น ก่อนที่จะถึงคิวลงแข่งกับ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ของรายการยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก วันที่ 27 กุมภาพันธ์ และ 18 มีนาคม ที่จะถึงนี้

ทางด้าน มูรินโญ นายใหญ่ สเปอ์ส แสดงความคิดเห็นถึงประเด็นนี้ โดยเชื่อว่า ทุกคนควรจะรอฟังคำตัดสินสุดท้าย ในระหว่างนี้ก็คงต้องยกประโยชน์ให้จำเลยในคดีนี้ไปก่อน กล่าวว่า “เมื่อสิ้นสุดกระบวนการแล้ว เราค่อยดูว่าพวกเขาจะถูกลงโทษหรือไม่ UEFA ลงโทษพวกเขาก็จริง แต่พวกเขายังมีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์ จนกว่ากระบวนการจะเสร็จสิ้น ผมคิดว่าเราควรจะยกประโยชน์ให้จำเลยไปก่อน”

สำหรับทีมของกุนซือ มูรินโญ นายใหญ่สเปอร์ส ล่าสุดรั้งอันดับที่ 5 ในตารางพรีเมียร์ลีก ตามหลัง เชลซี ทีมอันดับสามอยู่ 1 คะแนน ถ้าหาก แมนฯ ซิตี้ ซึ่งเวลานี้รั้งอันดับ 2 ของตารางพรีเมียร์ลีก ถูกตัดสินบทลงโทษตามที่ ยูฟ่า ประกาศจริง ทีมอันดับ 5 จะได้ขยับอันดับขึ้นไปแทนที่ และได้สิทธิ์โควตาลุ้นแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก สโมสรยุโรปในฤดูกาลหน้าทันที

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *